Trong quý I năm 2021, huyện Gia Lộc đã giải quyết 7.270 hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn, đạt tỷ lệ 100%.
Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn của Gia Lộc đạt 99%, cao nhất trong khối các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Hải Dương.
Gia Lộc cũng là 01 trong 02 huyện, thành phố, thị xã trong quý I vừa qua, không có hồ sơ giải quyết trễ hạn.
Để đạt được kết quả trên, huyện Gia Lộc đã tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính, trong đó chú trọng việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người dân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và ban hành một số văn bản triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính…Tại bộ phận ‘’Một cửa’’ và Cổng thông tin điện tử, 100% thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của UBND huyện và các xã, thị trấn được công khai, đảm bảo đúng quy định, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và giải quyết thủ tục hành chính…Kết quả trên đã góp phần tạo dựng niềm tin, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức vào bộ máy chính quyền các cấp trên địa bàn huyện.
Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính; kết quả thực hiện là cơ sở xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Tiếp tục giữ vững tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 100%; thường xuyên cập nhật và niêm yết kịp thời công khai các thủ tục hành chính mới được công bố hoặc được sửa đổi, bãi bỏ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trên hệ thống đài truyền thanh huyện, các xã, trên Cổng thông tin điện tử của huyện; Tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân đối với quy định hành chính và việc thực hiện thủ tục hành chính theo quy định. Thực hiện đồng bộ và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả…
BAN BIÊN TẬP